Xuất bản thông tin

null Kết quả khảo sát sự hài lòng của tổ chứcKết quả khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với giải quyết TTHC của Sở Khoa học và Công nghệ năm 2023

Chi tiết bài viết Tin CCHC

Kết quả khảo sát sự hài lòng của tổ chứcKết quả khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với giải quyết TTHC của Sở Khoa học và Công nghệ năm 2023

Với mục đích đo lường khách quan, chính xác chất lượng cung cấp dịch vụ, bên cạnh đó thông qua khảo sát đánh giá kịp thời phát hiện những điểm mạnh điểm yếu, nguyên nhân từ đó xây dựng, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ cho tổ chức, cá nhân.

Ngày 10/7/2023, Sở Khoa học và Công nghệ đã ban hành Kế hoạch số 1423/KH-SKHCN thực hiện khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với giải quyết TTHC của Sở. Khảo sát được thực hiện qua 2 hình thức: trực tiếp phiếu giấy và khảo sát trực tuyến qua google forms.Tổng số phiếu nhận được 20 phiếu khảo sát trực tiếp và 09 phiếu trực tuyến.

Sự hài lòng của người dân đối với giải quyết thủ tục hành chính

Thực hiện khảo sát tất cả thủ tục hành chính (trong đó lĩnh vực Thủ tục đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước; Xét hỗ trợ đầu tư vào khoa học và công nghệ; Cấp chứng chỉ nhân viên bức xạ; Thủ tục Cấp/cấp gia hạn giấy phép tiến hành công việc bức xạ có phát sinh hồ sơ thường xuyên). Thủ tục phát sinh hồ sơ nhiều nhất là Thủ tục đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước (13 hồ sơ chiếm 44,8%), thủ tục phát sinh hồ sơ ít nhất là Thủ tục cấp/cấp gia hạn giấy tiến hành công việc bức xạ (02 hồ sơ – 6,9%). Phần lớn tổ chức, cá nhân hài lòng với các tiêu chí về giải quyết thủ tục hành chính (trung bình - 92%) không có tổ chức, cá nhân không hài lòng với các các tiêu chí về giải quyết thủ tục hành chính.

Đối với các tiêu chí còn lại: cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ hài lòng 93%; 97% tổ chức, cá nhân sẽ thực hiện dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính vì tính thuận tiện và nhanh chóng của dịch vụ này; 93% tổ chức, cá nhân đã thực hiện dịch vụ bưu chính công ích.Tổ chức, cá nhân biết đến dịch vụ này thông qua các hình thức như: được tư vấn từ bộ phận tiếp nhận hồ sơ, báo, đài, mạng Internet. Có 90% đánh giá là hài lòng về dịch vụ bưu chính công ích; 90% tổ chức cá nhân sẽ thực hiện dịch vụ bưu chính công ích khi có nhu cần thực hiện thủ tục hành chính vì tính thuận tiện mà dịch vụ này đem lại.

Nhìn chung, tổ chức, cá nhân đánh giá là hài lòng đối với chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính của Sở Khoa học và Công nghệ như thủ tục hành chính được niêm yết công khai, dễ thực hiện, hài lòng với thời gian và kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Diễm Kiều – Văn phòng Sở