Xuất bản thông tin

null Sở Khoa học và Công nghệ xếp hạng 3 Chỉ số cải Cách hành chính của các sở, cơ quan ngang sở tỉnh Đồng Tháp năm 2021

Trang chủ Tin CCHC

Sở Khoa học và Công nghệ xếp hạng 3 Chỉ số cải Cách hành chính của các sở, cơ quan ngang sở tỉnh Đồng Tháp năm 2021

Vừa qua, tại cuộc họp giao ban ngày 19 tháng 4 năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ đã thông qua kết quả đánh giá chỉ số cải cách hành chính của Sở Khoa học và Công nghệ năm 2021. Theo đó, Sở Khoa học và Công nghệ được xếp hạng ba trên tổng số 17 cơ quan xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính với tổng điểm đạt 88,09% (tăng 0.29% so với năm 2020). Đây là nằm thứ 3 liên tiếp Sở nằm trong nhóm thứ hạng được khen thưởng của Uỷ ban nhân dân Tỉnh.

Hình 1. Xếp hạng Chỉ số Cải cách hành chính các sở, cơ quan ngang sở năm 2021 (Báo cáo số 584/BC-SNV ngày 17/3/2022)

Năm 2021 Sở Khoa học và Công nghệ có 2 tiêu chí tăng điểm và 5 tiêu chí giảm điểm so với năm 2021. Tiêu chí có điểm số tăng nhiều nhất là Hiện đại hoá nền hành chính – tăng 11,51% (từ 70,97% năm 2020 lên 82,48% năm 2021) và Tiêu chí hoàn thiện và tổ chức thực hiện hệ thống văn bản pháp quy (giảm từ 84,25% năm 2020 xuống còn 79,5% năm 2021).

Hình 2. Kết quả các tiêu chí giữa năm 2020 và năm 2021

Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021 của Sở Khoa học và Công nghệ đã giảm so với các năm trước (từ 98,13% năm 2020 giảm còn 90,76% năm 2021); nguyên nhân là do một số tiêu chí vẫn có đánh giá bình thường và có 02 tiêu chí có đánh giá là chưa hài lòng đến 3.33% (Công chức có thái độ giao tiếp lịch sự, đúng mực và Công chức hướng dẫn làm TTHC tận tình, chu đáo).

Hình 3: Phân tích Chỉ số Cải cách hành chính năm 2021

Qua kết quả trên, Lãnh đạo Sở yêu cầu yêu cầu công chức, viên chức cùng chung tay thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn, yêu cầu Văn phòng làm rõ nguyên nhân các tiêu chí chưa đạt điểm và đưa ra giải pháp khắc phục, cải thiện cho năm 2022; chỉ đạo, quán triệt công chức, viên chức phải nghiêm túc, gương mẫu thực hiện việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, qua đây góp phần nâng cao nhận thức của công chức, viên chức trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính; đặc biệt khi tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp phải đúng mực, lịch sự, tôn trọng, tận tình, chu đáo, hướng dẫn rõ ràng, dễ hiểu./.

Kim Yến – Chuyên viên Văn phòng